Nguyên tắc phong thủy trong trang trí rèm vải chống nắng.

Những chiếc rèm vải chống nắng không chỉ có một công năng che nắng, cản nhiệt, chống bụi, giảm ồn…..mà trong một vài trường hợp màu sắc và kiểu dáng còn được sử dụng để tăng tính phong thủy, mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Để nguồn vượng khí vào nhà nhiều bạn nên treo rèm theo nguyên tắc sau.

Kéo mở rèm cả ngày để cho ánh sáng mặt trời vào, vì ánh sáng mặt trời mang ý nghĩa tích cực nên rất tốt với vận khí nhà bạn.

Giữ cho rèm đóng vào ban đêm, trái ngược với mở rèm vào ban ngày, mở rèm vào ban đêm trong phong thủy được cho là xấu.

Thanh treo và vòng treo nên sử dụng chất liệu tự nhiên, tốt hơn hết là dùng chất liệu gỗ, vì gỗ là mộc tượng trưng cho sự đâm chồi nảy lộc, tránh dùng vật liệu trang trí rèm  bằng nhựa.

Nếu rèm vải chống nắng mà vắt sang hai bên mà quá mềm hoặc quá thụng, điều đó  trong phong thủy được cho  là điều không tốt.

Giữ rèm luôn sạch sẽ để thu hút vận khí trong lành.
Bạn nên thường xuyên thay rèm theo mùa để thay đổi vận khí cho căn nhà trong mùa đó, và để thay đổi tâm trạng người sống trong nhà sao cho tốt hơn.

Vào mùa xuân nên chọn rèm vải chống nắng có màu xanh cho không gian nhà mình, màu đỏ, hồng cho những ngày vào hè, màu xám và màu của kim loại cho mùa thu và xanh da trời cho  mùa đông.

Kết hợp phối màu giữa rèm với màu của không gian sống để tăng năng lượng tích cực cho không gian sống nhà mình thu hút tài vượng.

Ngoài ra trang trí rèm vải chống nắng cũng cũng cần phải chọn hướng để thu hút vận khí tích cực.

Nên sử dụng màu rèm vải chống nắng là trắng và xám cho hướng tây và tây bắc, hướng tây là hướng hành kim, nên chọn rèm có bèo hoặc thắt nơ sẽ tạo độ vòng, điều này càng tăng vượng khí cho cả không gian nhà bạn.

Nếu cửa chính ở hướng đông hoặc đông nam nên chọn rèm có màu xanh hoặc nâu .
Nếu cửa ở hướng nam hoặc tây nam nên chọn rèm có màu đỏ hoặc cam , và rèm nên được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại.


Nếu cửa ở hướng bắc nên chọn rèm có màu xanh vì hướng này là hướng hành thủy, mặc khác bạn nên chọn kiểu rèm là nếp gấp hoặc gợn sóng để tăng vận khí cho không gian sống nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét