Tiêu chí chọn rèm vải chống nắng cho chung cư nhà phố.


Với quá trình đô thị hóa phát triển như hiện nay, chung cư và nhà phố mọc lên ngày càng  nhiều, với những căn hộ trên cao như vậy thì việc trang bị cho căn hộ một bộ rèm vải chống nắng là hoàn toàn là một điều cần thiết và rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp lên chính không gian bạn đang sống.

Với nhiều công năng khác nhau ở các dòng sản phẩm khác nhau nên trước khi chọn mua rèm vải chống nắng để trang trí cho căn hộ của mình cần lưu ý đến một số tiêu chí sau để có rèm phù hợp với toàn bộ căn hộ của mình.

Tiêu chí bố cục và màu sắc: khi chọn mua rèm vải chống nắng bạn cần phải dựa vào kích thước của cửa sổ nhà bạn mà chọn được rèm cho phù hợp với khung cửa, ở những căn hộ của chung cư, thì bên ngoài khó có thể nhìn vào bên trong nên chọn rèm làm sao cho người từ ngoài vào căn hộ của mình có thể nhìn thấy rèm cửa một cách ấn tượng nhất, sau khi xác định được kích thước bạn cần phải chọn màu cho phù hợp và hài hòa với bố cục trang trí của toàn bộ căn hộ của bạn. bạn nên chọn màu của rèm cửa trùng với màu của sơn tường hoặc giấy dán tường, như thế màu sắc của cả căn phòng sẽ đồng nhất hơn và hài hòa hơn.

Tiêu chí phù hợp với mục đích sử dụng: mục đích sử dụng làm một phần quan trọng trong quyết định chọn mua rèm vải chống nắng, vì chỉ khi ta xác định được mục đích sử dụng rèm để làm thì thì ta mới tối ưu hóa được công năng của rèm, thường thì đối với các không gian như căn hộ chung cư hay nhà phố,  người  ta hay chọn rèm vải chống nắng chỉ có hai mục đích chính là che nắng và dùng cho mục đích trang trí cho không gian sống thêm phần sinh động.

Tiêu chí về chất liệu của rèm: với chung cư, các căn hộ đa phần nằm trên cao, nên  các căn hộ ở đây thường nhận được lượng nhiệt cũng như lượng ánh sáng lớn nên chọn chất liệu của rèm ở những nơi này là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới độ bền và độ đẹp của rèm, với các căn hộ chung cư nên chọn những loại vải không quá dầy cũng không quá mỏng, vì căn hộ nằm trên cao sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, nếu lựa rèm có vải quá dầy thì ánh sáng không lọt vào được khiến không gian trở nên tối hơn, và thao tác sẽ mất thời gian hơn chưa kể khi ánh sáng không vào được phòng đầy đủ  chúng ta sẽ sử dụng nguồn sáng từ điện để tăng lượng sáng cho ăn phòng nên không có khả năng tiết kiệm năng lượng khi ta chọn rèm vải quá dầy, còn nếu lựa chọn loại vải quá mỏng ánh sáng kèm theo lượng nhiệt sẽ vào phòng nhiều hơn  tạo cảm giác nóng và ngột ngạt, khó chịu cho người ở, do đó khi chọn ta nên chọn những loại rèm có độ dầy vừa phải không mỏng quá mà cũng không dầy quá,vừa tiết kiệm năng lượng vừa có đầy đủ tiện ích cho người dùng. Và với một lượng ánh sáng cũng như lượng nhiệt lớn như vậy chiếu vào liên tục, nên việc rèm bị phai màu, dễ  mục rách là chuyện dễ hiểu nên khi chọn mua rèm ta nên chọn những loại vải có chất lượng cao , vải cũng như chất liệu của màu sắc. ngoài ra còn phải chọn làm sao cho mối quan hệ giữa rèm cửa và đồ nội thất hài hòa  và coi thử là màu rèm có ảnh hưởng gì tới bố cục trang trí của của căn hộ không.

Để chọn được những  bộ rèm vải chống nắng ưng ý cho căn hộ chung cư cho nhà phố thì ta nên lưu ý các tiêu chí chọn rèm trên để có một bộ rèm ưng ý và phù hợp nhất cho căn hộ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét